Rome

กรุงโรม (Rome) เมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของอิตาลี ตั้งแต่ ค.ศ. 1870 ตั้งอยู่ตอนกลางของประเทศมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 2,800 ปี และเคยเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรในอดีตมากมาย ราชอาณาจักรโรมัน สาธารณรัฐโรมัน และจักรวรรดิโรมัน โรมเป็นเมืองที่มีบทบาทมากที่สุดของอารยธรรมตะวันตก ในอดีตได้เป็นอาณาจักรที่ใหญ่ที่สุดในโลก  โรมยังเป็นที่ตั้งของนครรัฐวาติกัน
ซึ่งเป็นดินแดนที่ประทับของพระสันตะปาปาแห่งศาสนาคริสต์ อีกด้วย
สถานที่น่าสนใจ
rome002
พระราชวังวาติกัน(
Vatican Palace)
ตั้งอยู่ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี เป็นศูนย์กลางการปกครองของศาสนาคริสต์ เเละยังเป็นที่ประทับของสมเด็จพระสันตปาปาประมุขฝ่ายศาสนาคริสต์ เป็นพระราชวังที่ใหญ่ที่สุดในโลกใช้ประกอบพิธีกรรม ทางศาสนาต่างๆเป็นงานสถาปัตยกรรมที่งดงามลวดลายวิจิตรด้วยฝีมือศิลปินชาวอิตาลีหลายคนหลายยุคสมัย มียอดปราสาทมากถึง 135 ยอด เเละห้องต่างๆมากถึงสี่พันห้องนับเป็นงานก่อสร้างที่งดงามเเละมหัศจรรย์อีกเเห่งหนึ่งของโลก ภายในจะมีจุดสนใจของผู้ที่มาท่องเที่ยวก็คือ รูปภาพ ปิเอต้า(Pieta) สร้างสรรค์โดย ไมเคิลแองเจโล่ เป็นศิลปะ สมัยยุดเรนาชองต์ อยู่ใน มหาวิหารวิหารเซ็นต์ ปีเตอร์ เภาพของพระแม่มารีย์ ทรงโอบอุ้มพระเยซูก่อนที่ท่านจะสิ้นใจ นอกจากนั้นยังมีศิลปะหลายแขนงให้ชมมากมาย
 โคลอสเซียม(Colloseum)
สนามกีฬากลางแจ้งขนาดใหญ่ อยู่ใจกลางกรุงโรมสร้างขึ้นในสมัยอาณาจักรโรมัน อัฒจันทร์เป็นรูปวงกลมก่อด้วยอิฐและหินทราย สามารถจุผู้ชมได้ประมาณ 50,000คน มีการออกแบบอย่างชาญฉลาด โดยสร้างเป็นรูปวงรีเพื่อให้ผู้ชมรู้สึกเข้าใกล้นักกีฬา การออกแบบทางระบายน้ำเพื่อไม่ให้น้ำท่วมขังในสนามขณะเกิดฝนตก ถือเป็นต้นแบบของสนามกีฬาต่างๆในปัจจุบัน ในปี พ.ศ. 2550 โคลอสเซียมได้รับเลือกให้เป็น 1ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่
น้ำพุเทรวี่ (Trevi fountain)
เป็นน้ำพุที่สวยงาม มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก สร้างขึ้นในปี 1732 แล้วเสร็จในปี 1762 รวม ใช้เวลาทั้งสิ้น 30ปี รูปปั้นแกะสลักที่เลิศหรูอลังการที่อวดโฉมให้ผู้ไปเยือนได้ยลนั้นได้แนวคิดจากความยิ่งใหญ่ของเทพเจ้าเนปจูน “เทพแห่งท้องทะเล” ว่ากันว่าหากใครที่ได้โยนเหรียญลงไปในน้ำ ผู้นั้นจะได้กลับมาเยือนอีกครั้ง
บันไดสเปน (Piazza di spagna )
หนึ่งในจุดที่สวย และน่าสนใจ ในกรุงโรม เป็นบันไดที่กว้างที่สุดและยาวที่สุดในยุโรป มีทั้งหมด 138 ขั้น  วันอากาศดีๆ ผู้คนจะมานั่งพักผ่อนพบปะกัน ติดกับย่านชอปปิ้งที่หรูหราที่สุดของเมือง มีซอยเล็ก ซอยน้อย ให้ท่านจะได้เดินเที่ยวชมและช้อปปิ้งอย่างเพลิดเพลินRome001

Leave a comment