Hallstatt, Austria

Foto5_副本ฮัลสตัดท์ (Hallstatt) เมืองท่องเที่ยวเล็กๆ แต่เสน่ห์ไม่ได้เล็กตามขนาดของเมืองเลย ติดอันดับต้นๆ เมืองท่องเที่ยวของออสเตรีย (Austria) เชียวล่ะ เป็นเมืองมีลักษณะเด่นแตกต่างออกไปจากเมืองอื่นๆ ได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งในเมืองมรดกของโลกจากองค์การยูเนสโก้ ผู้คนที่โปรดการตักตวงความสุขในวันหยุดสั้นๆจะไปเยือนอยู่บ่อยๆ เป็นเมืองพักผ่อนจริงๆ  กิจกรรมก็หนีไม่พ้นการเดินเที่ยวสบายๆ ในเมือง เก็บรูปมุมสวยๆ ซึ่งเรียกว่ามุม มหาชน (ใครมาเป็นต้องมีมุมนี้กลับไป) ซึ่งมีอยู่มากมาย ดื่มด่ำความงดงามของธรรมชาติ เพิ่มสีสันเข้าไปอีก ถ้าได้ใส่ชุด DirndlHallstatt saison
ลักษณะผังเมืองเป็นบ้านบนเนินเขา ริมทะเลสาบ ขณะที่เดินในเมืองอีกด้านหนึ่งจะเห็นวิวทะเลสาบ มีทางให้เดินเล่นลดหลั่นไป ยิ่งเดินบนเนินสูงเท่าไหร่ จะเห็นวิวทะเลสาบชัดเท่านั้น เป็นอันทราบกันว่ายุโรปมี 4 ฤดู ความงามของเมืองฮันสตัดท์ ในสถานที่เดียวกัน ให้อารมณ์ความรู้สึกแก่ผู้มาเยือนแต่ละฤดูแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงHallstatt Dirndl
Dirndl To Go Hallstatt ร้านให้เช่าชุดพื้นเมืองที่เรียกว่า Dirndl มีให้เลือกทั้งชายและหญิง ในสีสันสดใส การได้ใส่ชุดพื้นเมืองเดินไปรอบๆเมือง เก็บภาพตามมุมมหาชนต่างๆ เพิ่มสีสัน ความเพลิดเพลินได้อีกเยอะ ในฤดูจะลำบากสักนิดในการออกมาเดินรอบเมือง เพราะอากาศเย็นมาก แต่จะถ่ายในร้าน Bräugashof เป็นบ้านทีสร้างมานานดั้งเดิมดัดแปลงเป็นที่พักโรงแรม ซึ่งจะได้บรรกากาศยุโรปมากๆ Foto5_副本
Salzburger Nockerl ขนมพื้นเมืองปัจจุบันหาทานได้ยากมาก แต่ถ้ามาเยือนเมืองนี้ ไม่พลาดที่จะไปชิมรสชาด ซึ่งหาทานได้ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น Zauner Grillrestaurant-Seewirt ร้านอาหารนี้หาไม่ยาก อยู่ใกล้กับสถานที่หลักของเมืองเลย นอกจากจะเป็นร้านอาหารแล้วยังมีให้บริการห้องพักอีกด้วย

Leave a comment